Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 4)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 4)

06/07/2022

11. Sử dụng internal link một cách chiến lược

Internal link giúp ích rất nhiềucho website của bạn. Chúng thiết lập kiến ​​trúc website, phổ biến link equity và chuyển người dùng đến các trang ưu tiên khác trên website của bạn.

Thiết lập cấu trúc một internal link mạnh mẽ giúp làm nổi bật cácpillar pagevà giúp các crawler (và mọi người) có thể tìm thấy các sản phẩm hoặc nội dung có liên quan theo ngữ cảnh.

Việc tạo nên các phương pháp tốt nhất để thiết lập các internal link được xem như là một điều tất yếu: ví dụ như bất cứ khi nào ai đó viết một bài đăng trên blog, hãy yêu cầu họ liên kết đến nội dung liên quan xuyên suốt trong mỗi bài đăng.

12. Thêm structured data (dữ liệu có cấu trúc)

Trong năm 2020,hơn một nửasố lượt tìm kiếm là zero-click, tức là các lượt tìm kiếm mà mọi người không cần phải rời khỏi SERP để tìm kiếm các thông tin mà họ cần. Vì vậy, một chiến lược SEO toàn diện ngày nay phải tập trung vào việc tối ưu hóa websitetối ưu hóa SERP.

Hãy sử dụngstructured data markupđể trở nên nổi bật trên SERP và làm nổi bật thông tin trên website của bạn, điều đó sẽ khiến người dùng muốn click vào chúng. Mặc dù hiện tại nó không phải là tín hiệu xếp hạng, nhưng structured data có thể giúp tăng cường khả năng hiển thị và giúp mọi người sớm phát hiện ra rằng website của bạn có các sản phẩm và giải pháp mà họ mong muốn.

Đối với các doanh nghiệp ecommerce, product markup và review markup được ưu tiên khá cao. Nếu bạn đang làm SEO cho các công ty bán hàng trực tiếp cho khách hàng tại các cửa hàng (brick-and-mortars) ở địa phương, hãy thêm location markup. Hãy xem quathư viện tìm kiếmcủa Google để xác định các loại structured data bổ sung phù hợp với ngành nghề của bạn. Khi bạn làm như vậy, hãy lưu ý việc sử dụng structured data của các đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo rằng bạn có thể theo kịp. Các công cụ như DeepCrawl vàScreaming Frogsẽ thu thập thông tin này từ các website của đối thủ cạnh tranh hoặc bạn có thể nhìn vào SERP để biết về các từ khóa cụ thể.

13. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Có một mối quan hệ tuần hoàn giữa SEO và trải nghiệm khách hàng. Việc cải thiện trải nghiệm người dùngthường sẽ giúp cải thiện SEO. Vì vậy, hãy kết nối các người dùng với các nội dung liên quan, có mục đích phù hợp với mục đích tìm kiếm của họ. Về cơ bản thì Google quan tâm đến việc cung cấp các trang hữu ích nhất có thể cho bất kỳ truy vấn nhất định nào.

Bạn càng có thể giữ cho đối tượng mục tiêu của mình tương tác xuyên suốttrải nghiệm khách hàng kỹ thuật sốthì càng tốt. Hãy làm cho website của bạn dễ dàng để điều hướng. Hơn thế nữa là để cung cấp tất cả thông tin mà mọi người cần. Bao gồm nội dung hấp dẫn, có chất lượng để đáp ứng tìm kiếm của họ. Hãy loại bỏ các link bị hỏng và các lỗi trên website. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho mọi người cách thức dễ dàng để có thể kết nối với một đội ngũ hỗ trợ xuất sắc. Google sẽ “yêu thích” bạn vì điều đó và khách hàng của bạn cũng vậy. Hơn nữa, họ sẽ tiếp tục quay lại để tìm kiếm nhiều thông tin hơn giúp làm tănggiá trị vòng đời khách hàng của bạn (Customer Lifetime Value – CLV)!

14. Cải thiện thời gian tải trang

Trang web của bạn càng chậm thì bạn sẽ càng mất đi nhiều lợi nhuận. Nếu việc tải trang mất hơn ba giây thìhơn một nửasố khách hàng của bạn sẽ chọn rời đi. Mối liên hệ giữa tốc độ trang và hành vi của người dùng được thiết lập tốt đến mức mà Google sử dụng tốc độ trang để làm tín hiệu xếp hạng cho bảng xếp hạng cả trên desktop và mobile.

Hãy sử dụng các công cụ để kiểm tra tốc độ website của bạn và triển khai bất kỳ thay đổi nào được đề xuất. Sự khác biệt về vấn đề tài chính và những điều cơ bản giữa một website chậm và một website nhanh là điều đáng để suy ngẫm đấy.

Nếu website của bạn đang gặp khó khăn, hãy tham khảo bài đăng vềcách cải thiện thời gian tải trang.

word-image-45

Hình 5: Tạo quy trình thanh toán nhanh chóng và đơn giản

15. Tạo quy trình thanh toán nhanh hơn

Bên cạnh tốc độ trang thì quy trình thanh toán phức tạp cũng làthủ phạm hàng đầukhiến cho giỏ hàng bị bỏ rơi.

Các giỏ hàng bị bỏ rơi ảnh hưởng bao nhiêu đến doanh số ecommerce? Đó là hàngnghìn tỷđô la mỗi năm.

Khi quyết định cách thức để tăng doanh số ecommerce, hãy tránh trở thành một phần của thống kê đó bằng cách làm cho trang thanh toán của bạn trở nên nhanh và ít phức tạp nhất có thể. Đừng yêu cầu thông tin của mọi người trừ khi nó thực sự cần thiết, và hãy để họ lưu trữ thông tin của chính họ cho việc sử dụng trong tương lai. Lợi nhuận của bạn và SEO sẽ được hưởng lợi từ các trải nghiệm chuyển đổi thân thiện, nhanh chóng.

16. Đưa ra các khuyến khích cho các bài đánh giá

Đánh giá online rất quan trọng đối với các kết quả tìm kiếm gắn với thương hiệu. Các brand keyword thường chuyển đổi tốt hơn nhiều so với các cụm từ non-branded. Đó là bởi vì các khách hàng đang đặc biệt tìm kiếm công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu các kết quả tìm kiếm của bạn chứa các đánh giá bất lợi, những lời phàn nàn đó có thể khiến bạn mất đi các khách hàng đã chuyển đổi. Vì vậy, điều quan trọng là phải thu thập phản hồi trung thực, tích cực và thúc đẩy nó thông quaquản lý danh tiếng online.

Thật đáng buồn là không phải lúc nào những khách hàng hài lòng cũng có động lực để để lại đánh giá mà không cần đến call to action. Một cách để thuyết phục họ là đưa ra các ưu đãi cho các bài đánh giá sản phẩm. Hãy tránh việc mua chuộc bằng cách đưa ra cùng một mức chiết khấu chobất kỳđánh giá khách quannào, cho dù là tích cực hay tiêu cực, và cung cấp nó cho mọi khách hàng. Nếu bạn có nhiều khách hàng hài lòng thì các bài đánh giá của bạn sẽ phản ánh điều đó.

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 5)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 3)
Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 5)

Bình luận bài viết