17. Khuyến khích nội dung do người dùng tạo ra
UGC giúp website ecommerce của bạn xếp hạng nội dung mới và các long-tail keyword. Nó cũng tạo ra “hiệu ứng lan truyền” (social proof) bằng cách cho thấy các khách hàng trung thành sử dụng và yêu thích sản phẩm của bạn như thế nào.
Nếu UGC tốt nhất của bạn nằm ở social media, hãy kết nối một cách sáng tạo nó với website ecommerce của bạn để SEO của bạn có thể được hưởng lợi. Ví dụ: viết các bài đăng trên blog với nhiều từ khóa xoay quanh những bức ảnh hàng đầu của khách hàng trong tuần. Bạn cũng có thể xây dựng các diễn đàn cộng đồng trên website của riêng mình và khuyến khích các cuộc thảo luận. Hoặctạo một content hubvề thông tin và hoạt động liên quan đến ngành nghề.
18. Cộng tác với những người có tầm ảnh hưởng
Link từ các website, blog và các đề cập trên social media (một quy mô thấp hơn) giúp tạo ra các tín hiệu tích cực cho sự thành công của SEO. Để mở rộng SEO ecommerce, các doanh nghiệp không thể thực hiện theo cách thức thủ công mà phải dựa trên một giải pháp đặc biệt – cụ thể là các công ty không thể đầu tư theo kiểu link by link và fan by fan bởi điều đó chẳng khác nào mò kim đáy bể.
Terakeet đã phát triển một cơ sở dữ liệu của hơn 9 triệu nhà xuất bản và những người có tầm ảnh hưởng, được gọi làChorus, nó cho phép các đội ngũ của họ thực hiện chiến lược tiếp cận trên quy mô lớn đến các nhóm người có ảnh hưởng được hyper-targeted. Thông qua mức độ quy mô này, chúng ta có thể đạt được hàng trăm hoặc hàng nghìn các phân loại nội dung chất lượng cao cho mỗi khách hàng.
Việc tiếp thị nhóm người có tầm ảnh hưởng tương đốilà một cách tiếp cận có khả năng mở rộng từ trên xuống. Việc làm việc với những người có sức ảnh hưởng sẽ tạo ra hiệu ứng phân tầng bắt đầu từ người có ảnh hưởng và “nhỏ giọt” xuống các trang blog khác và những người dùng yêu thích họ, điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận, nội dung và các backlink của bạn.
19. Sử dụng thử nghiệm A/ B và phân tích hành vi
Bởi vì nó có liên quan đến việc kiểm tra các bản gần như trùng lặp của một trang, nên đã có một số nhầm lẫn về thử nghiệm A/ B và tác động của nó đối với SEO. Hãy yên tâm, Google cũng khuyến khích thử nghiệm A /B. Các công cụ nhưOmniconvert,Optimizely,AB Tasty,VWOvàAdobe Targetlà một số công cụ thử nghiệm A/ B cấp độ doanh nghiệp tốt nhất hiện có.
Các chiến lược giám sát hành vi như thử nghiệm A/ B và phân tích hành vi cho phép bạn mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng của mình thông qua thử nghiệm lặp đi lặp lại. Kết quả không chỉ mang lại các lợi ích về SEO mà bạn cũng sẽ thấy doanh số tăng lên.
20. Hãy sáng tạo!
SEO được kết nối sâu sắc với nội dung tuyệt vời và trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Ngoài việc tối ưu hóa kỹ thuật cốt lõi của mình, bạn hoàn toàn có quyền tự do quyết định cách mình sẽ trả lời các câu hỏi sau:
- Loại nội dung nào mà khách hàng của chúng ta sẽ thấy thú vị, hữu ích và mang đến nhiều thông tin có giá trị?
- Làm thế nào chúng ta có thể vượt lên trên và hơn thế nữa là để làm hài lòng khách hàng của mình?
- Làm thế nào chúng ta có thể trở nên nổi bật trên tin tức vàtạo ra tiếng vang?
Hãy sáng tạo! Khi quyết định cách để tăng doanh số ecommerce, hãy thử các định dạng nội dung khác nhau và thực sự có sựthích thúvới dữ liệu mà bạn sản xuất ra. Hãy dành 80% tài nguyên SEO và nội dung của bạn cho các phương pháp đã được kiểm chứng là có thể hoạt động và sử dụng 20% còn lại để thử nghiệm: thử nghiệm một giả thuyết, thử một phong cách nội dung mới, thị trường chohình mẫu người mua giả địnhmới .
Khi bạn mở rộng phương pháp tiếp cận sáng tạo, bạn sẽ thấu hiểu được về những gì mà đối tượng mục tiêu của bạn yêu thích. Và điềuđólà chìa khóa để mở ra sự tuyệt vời của SEO và thúc đẩy doanh số online.
Bình luận bài viết