thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? Phần 2

thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? Phần 2

08/07/2022

Thuật toán Penguin

Ngày phát hành:24/04/2012

Mục đích điều chỉnh:Link spam hoặc link không liên quan; link anchor text bị tối ưu hóa quá mức.

Cách hoạt động:Mục tiêu của Google Penguin là giảm thứ hạng cácwebsitechứa backlink bất thường. Bản cập nhật này chấm dứt việc xây dựng link tốn ít công sức như mua link từ các link farm và PBN.

Cách điều chỉnh:Để hạn chế các tác động của bản cập nhật Google Penguin, hãy theo dõi sự phát triển của các link dẫn đến website, thường xuyên kiểm tra bằng công cụ kiểm tra backlink nhưSEO SpyGlass. Trong trang tổng quan, bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ phát triển của các link trên website. Hãy chú ý đến bất kỳ mức tăng đột biến. Đó có thể là kết quả của một cuộc tấn công SEO tiêu cực từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Theo dõi sự phát triển của hồ sơ liên_yythkg

Các số liệu thống kê theo thuật toán Penguin được đưa vào công thức Penalty Risk của SEO SpyGlass. Vào tab Penalty Risk, và lọc danh sách backlink theo cấp độ từ rủi ro cao nhất đến thấp nhất. Bạn nên kiểm tra các link có rủi ro trên > 50%. Nếu chúng là những link xấu, hãy thêm chúng vào file từ chối, tải xuống, và gửi đếnDisavow Links Toolcủa Google.

n tab Penalty Risk và lọc danh sách backlin tab Penalty Risk và lọc danh sách backli

Thuật toán Hummingbird

Ngày phát hành:22/08/2013

Mục đích điều chỉnh:Nhồi nhét từ khóa; nội dung chất lượng thấp.

Cách hoạt động:Thuật toán Hummingbird giúp Google diễn tả rõ hơn các từ khóa tìm kiếm, và cung cấp kết quả phù hợp với ý định của người dùng (trái ngược với các cụm từ riêng lẻ trong từ khóa ). Dù các từ khóa rất quan trọng, nhưng thuật toán Hummingbird có thể giúp một trang xếp hạng cho một từ khóa , ngay cả khi nó không chứa các từ chính xác mà người tìm kiếm đã nhập. Điều này đạt được nhờ sự trợ giúp của quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên dựa vào lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn, các thuật ngữ đồng xuất hiện, và từ đồng nghĩa.

Cách điều chỉnh:Mở rộng nghiên cứu từ khóa của bạn, và tập trung vào các khái niệm đằng sau các từ khóa. Phân tích cẩn thận các tìm kiếm có liên quan, từ đồng nghĩa và các thuật ngữ cùng xuất hiện. Bạn có thể dùng Google Related Searches, Google Related Questions hay các đề xuất Google Autocomplete để tìm những ý tưởng. Bạn sẽ thấy tất cả chúng được tích hợp vào mô-đun nghiên cứu từ khóa củaRank Tracker.

Ví dụ nghiên cứu từ khoáVí dụ nghiên cứu từ khoá

Sử dụng những thông tin chi tiết này để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của người tìm kiếm, và đa dạng hóa nội dung của bạn. Bằng cách tạo nội dung toàn diện đáp ứng ý định của người tìm kiếm, bạn sẽ giành chiến thắng cả về mức độ tương tác và SEO.

Thuật toán Mobile

Ngày phát hành:21/04/2015

Mục đích điều chỉnh:Websitethiếu phiên bản mobile; khả năng sử dụng mobile kém.

Cách hoạt động:Các bản cập nhật thuật toán tìm kiếm trên mobile tiếp theo (năm 2018, 2020) đã chuyển trọng tâm từ máy tính, laptop sang phiên bản mobile trênwebsite. Ngày nay, Google xếp hạng tất cả cácwebsitedựa theo mức độ nhanh chóng, và thân thiện với người dùng trên phiên bản mobile của họ.

Cách điều chỉnh:Tối ưu các trang cho tìm kiếm trênsmartphonevà tập trung vào tốc độ và khả năng sử dụng. Các bài kiểm tra độ thân thiện vớismartphonevà tốc độ trang của Google sẽ giúp bạn biết những khía cạnh nào trên trang của mình cần được cải thiện. Các bài kiểm tra được tích hợp trongWebSite Auditor,để bạn có thể kiểm tra tính tối ưu hóa trên mobile của các trang. Đây được xem như một phần của quá trình kiểm trawebsitetổng thể của bạn. Bạn sẽ tìm thấy nó trong Content Analysis > Page Audit:

Thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? - Phần 1
9 công cụ SEO theo dõi ranking và quản lý từ khóa tốt nhất 2021 (phần 1)

Bình luận bài viết