Thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? - Phần 1

Thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? - Phần 1

08/07/2022

Trong thập kỷ qua, Google liên tục cập nhật các thuật toán lõi của công cụ tìm kiếm. Ít nhiều trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc đẩy SEO của doanh nghiệp.

word-image-259

Google từng tuyên bố sẽ cập nhật thuật toán tìm kiếm vài nghìn lần mỗi năm. Hầu hết các bản cập nhật thuật toán Google chỉ thay đổi rất nhỏ. Tuy nhiên, xen kẽ giữa những cập nhật nhỏ, Google cũng đưa ra các thay đổi cốt lõi tác động lớn đến SEO.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến 8 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất. Vì sao những bản cập nhật này lại tác động đến ngành SEO? Chúng hoạt động như thế nào? Và chúng ta phải làm gì để xây dựng được những chiến lược SEO hiệu quả?

Trước khi bắt đầu, hãy xem liệu bạn đã bao giờ bị ảnh hưởng khi thuật toán lõi được cập nhật. Hãy sử dụng công cụ theo dõi xếp hạng (Rank Tracker), đồng bộ hóa nó với tài khoản Google Analytics, và chuyển sangtraffictự nhiên.

word-image-260

Di chuột qua các đường gạch ngang trên biểu đồ để xem các cập nhật thuật ngữ nhất định có tương ứng với các thay đổi vềtrafficcủa website hay không.

Thuật toán Panda

Ngày phát hành:24/02/2011

Mục đích điều chỉnh:Nội dung trùng lặp, sao chép ý tưởng, ít nội dung; spam do người dùng tạo; nhồi nhét từ khóa.

Cách hoạt động:Bản cập nhật thuật toán Panda (Panda algorithm update) có thể gọi là “điểm chất lượng” cho cácwebsite. Điểm số này được coi là một yếu tố xếp hạng. Ban đầu, các tác động của thuật toán Panda là rất ít, nhưng từ tháng 1 năm 2016, Panda là một trong những thuật toán cốt lõi của Google. Việc cập nhật cũng trở nên thường xuyên hơn, đồng thời khả năng xử lý các lỗi liên quan đến chất lượng nội dung kể trên cũng nhanh chóng, và hiệu quả hơn.

Cách điều chỉnh:Chạy kiểm trawebsitethường xuyên để tìm nội dung trùng lặp, nội dung ít, và nhồi nhét từ khóa.Website Auditorcủa SEO PowerSuite là một trong các công cụ đắc lực giúp hạn chế lỗi kể trên

Ví dụ về nội dung trùng lặp

Ví dụ về nội dung trùng lặp

Content Editor trong WebSite Auditor sẽ giúp tránh được các lỗi về nội dung, và hạn chế việc bài viết, hoặc trang bị nhồi nhét từ khóa. Content Editor còn phân tích các website của đối thủ cạnh tranh, và cung cấp các đề xuất SEO dựa trên nội dung được đánh giá chất lượng trên trang kết quả tìm kiếm Google.

Content Editor

Content Editor

Nếu bạn muốn kiểm tra xem nội dung của mình có bị trùng lặp ở những chỗ khác trên website hay không, hãy sử dụng công cụ kiểm traCopyscape.

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 5)
thuật toán mới của Google tác động đến chiến dịch SEO của doanh nghiệp ra sao? Phần 2

Bình luận bài viết