Content Outline là gì? Cách lên Content Outline cho bài viết chuẩn SEO? - Phần 1

Content Outline là gì? Cách lên Content Outline cho bài viết chuẩn SEO? - Phần 1

05/07/2022

Để một bài viết chất lượng và giải quyết đúng vấn đề mà người đọc đang quan tâm, cũng như dễ được Google đánh giá tốt thì việc xây dựng content outline chỉn chu rất quan trọng. Vậy content outline là gì? Cách lên content outline như thế nào? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bản chất của content outline nhé!

Content Outline là gì?

Outline content chính là bước lên dàn ý chi tiết trước khi bắt đầu viết thành một bài viết hoàn chỉnh. Việc lên outline content sẽ giúp bạn dễ dàng định hình những điều cần viết để làm sao vừa mang sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, vừa giải quyết nỗi bận tâm của khách hàng từ đó xây dựng được niềm tin từ họ.

Khi bắt đầu làm SEO thì chúng ta không thể không nhắc đến khái niệm outline content

Content outline là dàn ý chi tiết cho bài viết

Các bước thực hiện một Content outline chi tiết

1. Các cấu phần trong bài viết

Theo đó, một bài viết cần đáp ứng những yếu tố sau:

Từ khóa + Average monthly search

Kết hợp các từ khóa mục tiêu + các biến thể một cách tự nhiên trong bài.

URL
Tiêu đề trang (Page Title)
Mô tả (Meta Description)
Số từ (Word Count)
Thông tin đối tượng mục tiêu + Brand GuidelinesKhách hàng kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ gì?

Nhân khẩu học / sở thích của khách hàng mục tiêu là gì?

Bài viết nên triển khai theo tông giọng nào?

Áp dụng Brand Guidelines vào nội dung.

2. Research & On-Page Optimization (Nghiên cứu & Tối ưu onpage)

2.1. Liệt kê top các đối thủ cạnh tranh

Hãy thử tìm một vài từ khóa cần đẩy và review lại các trang web có nội dung liên quan được xếp hạng đầu trên Google. Trong quá trình xem những website của đối thủ, bạn cần lưu ý những vấn đề như: định dạng, các thông tin nổi bật nhất, hình ảnh & video cũng như những nhận xét của người dùng.

Lưu ý: Hãy tham khảo chứ đừng sao chép giống y nội dung hoặc ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh nhé.

Xem xét cách làm SEO của đối thủ để có hướng phát triển phù hợp

Xem xét cách làm SEO của đối thủ để có hướng phát triển phù hợp

2.2. Tìm ý tưởng từ người dùng

Hãy dành thời gian xem lại các bình luận của người dùng trên những diễn đàn phổ biến về chủ đề có liên quan đến những từ khóa bạn cần viết. Với việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ về những “pain point” chung của người đọc, từ đó có thể cho ra những đề xuất

Lưu ý: Không nên sao chép y nguyên bình luận của người dùng từ các diễn đàn này và cần khai thác triệt để những ý tưởng hữu ích nhất.




Content Outline là gì? Cách lên Content Outline cho bài viết chuẩn SEO? - Phần 3
Content Outline là gì? Cách lên Content Outline cho bài viết chuẩn SEO? - Phần 2

Bình luận bài viết