Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 3)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 3)

06/07/2022

6. Retarget organic traffic bằng quảng cáo có trả phí (paid ads)

Trên thực tế, việc gặp gỡ khách hàng tại nơi họ đang ở có nghĩa là bạn sẽ gặp gỡ nhiều người trong số họ trước khi họ sẵn sàng chuyển đổi. Hãy tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng các quảng cáo retargeting. Retargeting là một cách đơn giản và hiệu quả để tận dụng tất cả các organic traffic bằng cách giữ các khách truy cập lại trong “phễu”.

Hãy làm cho các chiến dịch remarketing của bạn phù hợp với từng giai đoạn phễu. Khi ai đó thực hiện tìm kiếm và truy cập vào một trong các trang của bạn, hãy khởi chạy các quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng đi đến bước hợp lý tiếp theo.

7. Tối ưu hóa cho mobile

Nếu website của bạn không thân thiện với mobile, Google sẽ không ưu tiên website đó trong các kết quả tìm kiếm trên mobile. Chúng ta đã biết được điều này từ năm năm nay, và hầu hết các thương hiệu lớn và cửa hàng ecommerce của doanh nghiệp đều đã chuyển sang thiết kế website responsive (responsive website design).

Vấn đề là responsive và được tối ưu hóa cho mobile là không giống nhau. Một website có thiết kế responsive đẹp mắt có thể vẫn chứa đựng nhiều yếu tố thừa thãi không được tối ưu hóa cho mobile, từ mã tùy chỉnh đến hình ảnh và CTA. Và Google không nhất thiết phải nắm bắt được mọi element trong trang khi nó cho phép website của bạn xuất hiện trên SERP của mobile.

Sau khi bạn xác nhận rằng website của mình nhìn chung là không có vấn đề gì bằng cách sử dụng công cụmobile-friendly testcủa Google, hãy đánh giá lại website của mình một lần nữa từ quan điểm của một người dùng.

  • Trang chủ của bạn có hấp dẫn và dễ sử dụng không?
  • Các bài đăng trên blog của bạn trông như thế nào? Bạn có phân chia các bài viết dài bằng các hình ảnh hay không?
  • Bạn có ưu tiên thông tin phù hợp với khách hàng hay không?
  • Website trên mobile của bạn có tốc độ hoạt động cực nhanh không?
  • Bạn có bao gồm rich cards và các trang AMP cùng với schema markup khác của mình hay không?
  • Người dùng có thể dễ dàng điền vào các form không? Hay người dùng có thể dễ dàng lưu lại mọi thứ cho sau này không? Bạn có cách nào để tương tác lại với họ hay không?
  • Hãy xem trong Google Analytics. Tỷ lệ chuyển đổi trên mobile và desktop của bạn có tương đương với nhau không?

Trong năm 2021,thị phần mobile commercetrong tổng ecommerce chiếm 72,9%. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và hãy biến organic traffic trên mobile của bạn thành doanh số trên mobile.

Thêm phần thể hiện nội dung vào các trang danh mục ecommerce

Hình 4: Thêm phần thể hiện nội dung vào các trang danh mục ecommerce

8. Thêm phần thể hiện nội dung vào các trang danh mục ecommerce

Các trang sản phẩm có thể giành được phần lớn long-tail traffic (traffic đến từ long – tail keyword) là nhờ vào các lượt tìm kiếm có tính cụ thể và mục đích cao, nhưng lại có volume tương đối thấp. Ví dụ trang chủ của bạn sẽ thu hút traffic đối với các tìm kiếm rõ ràng nhất, qua đó thu hút volume người mua sắm cao hơn với ý định mua hàng thấp hơn.

Cáctrang danh mục ecommercecủa bạn là các trang Goldilocks. Chúng vừa đủ cụ thể để tập trung vào mục đích, nhưng cũng vừa đủ rộng để thu hút một lượng lớn người mua sắm mới thông qua các non-branded keyword. Các từ khóa phù hợp với mức độ liên quan của các trang danh mục có thể trở thành những từ khóa mạnh nhất trong “kho vũ khí” của bạn – nếu bạn tối ưu hóa đầy đủ từng trang. Hãy thêm các phần thể hiện nội dung với các từ khóa phong phú, hữu ích, hấp dẫn vào mỗi trang danh mục để tối đa hóa cơ hội xếp hạng đối với các từ khóa có mức độ ưu tiên cao này.

9. Làm cho các trang sản phẩm nổi bật

Bởi vì một số trong lượng organic traffic ở “đáy phễu” (lowest-funnel) của bạn sẽ đi thẳng đến các trang sản phẩm của bạn, vì vậy hãy đầu tư vào việctối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi ecommerce. Hãy hiển thị từng sản phẩm từ nhiều góc độ. Đưa ra các video về sản phẩm đang được sử dụng. Làm nổi bật các đồ họa đẹp mắt để mô tả bối cảnh: ai sử dụng sản phẩm của bạn? Phong cách sống của họ trông như thế nào? Họ là đại diện của những ý tưởng nào?

Khi bạn quyết định làm thế nào để tăng doanh số ecommerce thông qua các mô tả sản phẩm, đừng chỉ mang đến những lời chào hàng (sales pitch) cho các khách hàng mới. Mà hãy cung cấp cho họ tất cả thông tin cần thiết để họ đưa ra quyết định. Ngăn chặn trước mọi lập luận mà mọi người có thể đưa ra để từ chối việc mua sản phẩm và trả lời các câu hỏi của họ. Thông tin này không chỉ giúp ích cho quyết định mua hàng mà nó còn có thểtăng thứ hạng của trang sản phẩm ecommerceđối với các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Các kết quả có thể bao gồm nhiều thông tin hơn so với hai đoạn nội dung sinh động mà bạn muốn làm nổi bật trênlanding pagecủa sản phẩm. Chỉ đơn giản là giữ phần thể hiện nội dung nổi bật của bạn ở đó và thử nghiệm phần thể hiện nội dung phụ của bạn với nhiều dạng khác nhau. Thêm nó vào bên dưới sản phẩm hoặc tạo sự mở rộng theo kiểu thiết kế biên tập để chuyển người dùng qua các thông tin bổ sung khi họ cuộn lên xuống.

10. Thực hiện điều hướng đa chiều (faceted navigation) một cách chính xác

Điều hướng đa chiềulà tính năng sắp xếp/ lọc giúp khách hàng thu hẹp danh mục sản phẩm theo tiêu chí siêu cụ thể. Nó khá tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, tìm kiếm đa chiều có thể tạo ra một cơn ác mộng về SEO nếu nó được triển khai một cách không chính xác. Bởi vì mỗi sự kết hợp từ các chiều sẽ tạo ra một URL riêng biệt, các website có thể kết thúc với một lượng nội dung trùng lặp gần như vô hạn, điều đó sẽ thu hút crawl từ các trang ưu tiên và gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm.

Các giải pháp cho vấn đề này có thể đi từ canonicalization để loại trừ các tham số URL nhất định trong robots.txt đến việc triển khai JavaScript mà không cần viết lại URL. Mỗi giải pháp đều có ưu và nhược điểm của nó; Điều quan trọng là ưu tiên một giải pháp ngay từ đầu. Nếu không, bạn sẽ hy sinh SEO cho tính khả dụng một cách vô ích.

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 4)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 2)
Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 4)

Bình luận bài viết