Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 2)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 2)

06/07/2022

Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO

word-image-43

Hình 3: Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO

1. Xây dựng brand awareness thông qua các non-branded keyword

Các branded keyword sẽ chuyển đổi tốt hơn bởi vì những khách hàng đó đang đặc biệt tìm kiếm công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu đó là trọng tâm chính trong chiến lược SEO của bạn thì bạn sẽ không bao giờ có thể mở rộng cơ sở khách hàng (customer base) của mình.

Cái hay của SEO là nằm ở khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những khách hàng mới đang tìm kiếm các giải pháp mà bạn cung cấp. Nhờ đó, bạn sẽ có thể mở rộng thị phần của mình và những khách hàng mới đó sẽ bắt đầu sử dụng các truy vấn gắn với thương hiệu. Các non-branded keyword cũng có thể giúp bạn duy trì mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất (top-of-mind) đối với các khách hàng hiện tại đã khám phá lại nội dung của bạnthông qua organic search.

2. Nhắm mục tiêu đến toàn bộ conversion funnel (phễu chuyển đổi) với SEO

Hầu hết các kênhdigital marketingđều nhắm mục tiêu đến một hoặc hai giai đoạn phễu- nhận thức, cân nhắc và quyết định. Ví dụ: social media có tác động mạnh đối với các đối tượng khách hàng đang trong giai đoạn nhận thức. Nhưng nó có thể khó khăn với những đối tượng mục tiêu đó trong giai đoạn quyết định. Đối với Paid search thì ngược lại. Nó có tác động mạnh trong các giai đoạn mua hàng và cân nhắc, nhưng nó hoạt động kém trong việc tiếp cận các khách hàng mới ở phần đầu củaconversion funnel (phễu chuyển đổi).

Một trong những mẹo hay nhất để tăng doanh số ecommerce là gì? Đó là sử dụng SEO vì nó hoạt động tốt ở cả ba giai đoạn. Phân loại các từ khóa phù hợp với từng giai đoạn. Nghiên cứu những điều mà khách hàng tìm kiếm trong từ giai đoạn? Bạn sẽ có dữ liệu tốt nhất để bắt đầu chiến lược tối ưu hóa “ toàn bộ phễu”.

3. Đừng xem nhẹ các long-tail keyword

Hơnmột nửasố truy vấn tìm kiếm là các long-tail keyword. Vì vậy, bạn nên thêm cáclong-tail keywordvào chiến lược marketing của mình để mở rộng đối tượng tìm kiếm và gặt hái những mục tiêu có thể dễ dàng đạt được. Các truy vấn cụ thể này có mức độ cạnh tranh thấp và mục đích mua hàng cao. Hãy kết hợp chúng vàochiến lược contentđể mở rộng mạng lưới khách hàng với mỗi phần nội dung mới mà bạn sản xuất.

4. Tận dụng những điều phổ biến bằng cách sử dụng Google Trends

Ngay cả những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cũng phải cố gắng để ngữ cảnh hóa dữ liệu mà chúng chia sẻ. Đó có thể là một từ khóa có volume tìm kiếm (search volume) hàng tháng cao đã đạt đỉnh về mức độ phổ biến. Hoặc là một từ khóa có volume tìm kiếm thấp nhưng có mức độ phổ biến đang không ngừng tăng lên. Các từ khóa có thể trải qua sự gia tăng mức độ phổ biến không đồng đều, điều này sẽ làm thay đổi cách thức mà bạn ưu tiên nó trong chiến lược của mình. Hãy sử dụngGoogle Trendsđể bổ sung vào nghiên cứu từ khóa của bạn bằng cách khám phá các thuật ngữ ẩn mà các công cụ SEO không theo dõi đến.

Công cụ này cũng giúp bạn nhận ra điều gì là phổ biến. Hãy sử dụng tính năng “Truy vấn có liên quan” để phát hiện các tìm kiếm tương tự với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một khi bạn phát hiện ra một xu hướng, hãy tận dụng nó! Hãy viết các nội dung tối ưu liên quan đến xu hướng mà các đối tượng mục tiêu của bạn nhận thấy có giá trị. Điều này giúp nội dung của bạn vượt lên trên nhiều đối thủ cạnh tranh và cho phép bạn tận dụng các cơ hội từ khóa giá trị trước khi chúng tăng lên trong volume tìm kiếm.

5. Mang đến thông tin người dùng cần ở bất kỳ đâu

Một dấu hiệu nổi bật của SEO là khi đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm một giải pháp thìbạn có thể đưa ra giải pháp một cách chính xác khi họ muốn.Mà không làm gián đoạn social media feed của họ hay hiển thị một quảng cáo đến cho họ trong khi họ đang bị thu hút bởi một điều gì khác.

Việc mang đến thông tin cho khách hàng tại bất cứ đâu không chỉ là hiển thị trong các kết quả chính của Google. Mà điều đó còn có nghĩa là trên YouTube, các website trong ngành, podcast, các website đánh giá, v.v. – cho dù là người mua của bạn ở bất kỳ đâu thì đó cũng là nơi bạn nên xuất hiện.

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 3)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 1)

Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 1)
Tìm kiếm keyword SEO cạnh tranh thấp (phần 3)

Bình luận bài viết