Bạn muốn biết làm thế nào để tăng doanh số ecommerce? Hãy nhìn vào nhà bán lẻ thời trang nam Bonobos. Thương hiệu này ra mắt vào năm 2007 chỉ bán quần. Mười năm sau, vào năm 2017, thương hiệu này đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trị giá 310 triệu đô la và được Walmart mua lại.
Bí quyết thành công chính là tăng trải nghiệm khách hàng online. Sự tập trung vào trải nghiệm người dùng sẽ cải thiện kết quả SEO của thương hiệu, giúp tăng doanh số ecommerce. Bonobos đã tạo ra một cửa hàng online với nội dung phong phú, hữu ích và có liên quan đến các đối tượng mục tiêu của họ. Đó là một ví dụ tuyệt vời để tăng traffic cho website của bạn.
Sau đó, Bonobos đã dồn lực vào chiến lược SEO của mình nhằm thúc đẩy doanh số ecommerce. Và đó là lúc mà họ thu hút được sự chú ý của Walmart (và ví tiền của gã khổng lồ lớn này).
Một khi một doanh nghiệp online triển khai mộtchiến lược SEO đã được xác định rõ ràng, thì traffic của thương hiệu sẽ tăng mạnh và thúc đẩy doanh số lên các cấp độ mới. Vì vậy, nếu SEO không phải là một phần chính trong chiến lược của bạn, thì bạn đang đánh mất cơ hội kinh doanh của mình đấy.
Làm thế nào để tăng doanh số ecommerce vào năm 2021
Riêng trong năm 2019, doanh số ecommerce ở Mỹđã tăng 14,9%. Vào năm 2020, số lượng người mua sắm online toàn cầu dự kiến sẽ đạt2,05 tỷ người, chiếm hơn 25% dân số thế giới.
Vì vậy, vẫn còn đến 75% của thế giới chưa mua sắm online hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội và biến họ thành khách hàng của bạn.Doanh số ecommerce trên toàn thế giới trong năm 2021 được dự báolà 4,9 nghìn tỷ đô la, so với mức dự đoán là 4,1 nghìn tỷ đô la vào năm 2020. Con số này gầngấp đôi sovới doanh số ecommerce từ năm 2017.
Những con số trên chính là một số ít nguyên nhân để doanh nghiệp bạn bắt đầu kinh doanh kênh ecommerce rồi đấy!
Xu hướng của doanh số ecommerce
Doanh số ecommerce ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng qua các năm.
Và không chỉ doanh thu online tăng lên. Mà xu hướng còn cho thấy rằng doanh số ecommerce hiện cũng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng doanh số bán lẻ.
Tuy nhiên, để tăng doanh thu thông quamarketing ecommerce hiệu quảthì việc phân tích xu hướng của doanh số B2B và B2C đóng vai trò khá quan trọng.
Doanh số B2C ecommerce
Vớikhoảng 50%thị phần ecommerce B2C trên toàn cầu, Trung Quốc trở thành thị trường ecommerce B2C lớn nhất trong năm 2020. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khoảng trống để các nhà bán lẻ có thể giành lại thị phần và thu hút được traffic tìm kiếm có giá trị.
Doanh số B2B ecommerce
Trong khi các thị trường B2C thường nhận được sự chú ý, thì e commerce B2B lại có vẻ nhỏ hơn B2C về mặt quy mô. Năm 2019, doanh thu từ e commerce B2Bđạt 10,6 nghìn tỷ USD, so với con số 2,8 nghìn tỷ USD của B2C. Một thách thức đối với các công ty B2B là cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và mở rộng đối tượng mục tiêu của họthông qua content marketing.
Điều này đưa chúng ta đến với SEO.
Doanh thu ecommerce có nguồn gốc từ organic traffic đang có mức tăng nhanh. Con số này chỉ là sự khởi đầu bởi vì nó chỉ đề cập đến các chuyển đổi last-click. Trong khi thực tế có rất ít bằng chứng cho thấy khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu yêu thích và thực hiện chuyển đổi thông qua organic traffic.
Chúng ta đều biết rằng46% lượt tìm kiếm sản phẩmđều bắt đầu trên Google.
Organic traffic và doanh thu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nên việc thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là một động lực để thúc đẩy doanh thu. Hãy theo dõi các mẹo dưới đây để tìm hiểu cách tăng doanh số ecommerce của bạn thông qua SEO nhé.
Bình luận bài viết