Doanh Số Ecommerce và Doanh số B2B e-commerce là gì?

Doanh Số Ecommerce và Doanh số B2B e-commerce là gì?

05/07/2022

Bí quyết thành công của các doanh nghiệp trong việc kinh doanh qua e-commerce chính là tăng trải nghiệm khách hàng online. Sự tập trung vào trải nghiệm người dùng sẽ cải thiện kết quả SEO của thương hiệu, giúp tăng doanh số e-commerce.

Khi một doanh nghiệp online triển khai một chiến lược SEO đã được xác định rõ ràng, thì traffic của thương hiệu sẽ tăng mạnh và thúc đẩy doanh số lên các cấp độ mới. Vì vậy, hãy đưa SEO vào chiến lược cho brand của bạn..

Làm thế nào để tăng doanh số e-commerce

Hình 1: Tỷ lệ người dùng mua sắm trực tuyến tăng dần qua từng năm

Năm 2016, doanh số e-commerce ở Việt Nam mới chỉ đạt 5 tỷ USD thì đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD và năm 2020 là 11,8 tỷ USD. Và năm 2021 đã tăng trưởng lên 13 tỷ USD. Thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025.

Báo cáo tháng 12/2021 của PwC cho thấy tại Việt Nam tỷ lệ người mua sắm tại cửa hàng giảm từ 76% năm 2019 xuống 67% vào cuối năm 2021. Ngoài ra, hiện nay có hơn 70% dân số Việt Nam tiếp cận internet, và số lượng người Việt tham gia mua sắm trực tuyến đã đạt gần 50%.

Những con số trên chính là một số ít nguyên nhân để doanh nghiệp bạn bắt đầu kinh doanh kênh e-commerce đấy!

Xu hướng của doanh số e-commerce

Doanh số e-commerce ở Việt Nam tiếp tục tăng qua các năm.

Doanh số e-commerce ở Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm từ 2016 – 2020

Hình 1: Doanh số e-commerce ở Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm từ 2016 – 2020

Xu hướng hiện nay cho thấy rằng doanh thu online tăng lên, dẫn đến là doanh số e-commerce hiện cũng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng doanh số bán lẻ.

Tuy nhiên, để tăng doanh thu thông qua marketing e-commerce hiệu quả thì việc phân tích xu hướng của doanh số B2B và B2C đóng vai trò khá quan trọng.

Doanh số B2C e-commerce

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Báo cáo kinh tế internet khu vực Đông Nam Á của Google dự báo thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 29 tỷ USD vào năm 2025 với mức tăng trưởng 34% so với năm 2020.

Doanh số B2B e-commerce

Trong khi các thị trường B2C thường nhận được sự chú ý, thì e-commerce B2B lại có vẻ nhỏ hơn B2C về mặt quy mô. Thị trường Thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á, đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025.

Một thách thức đối với các công ty B2B là cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn hơn và mở rộng đối tượng mục tiêu của họ thôngqua content marketing.

Doanh thu e-commerce từ nguồn organic traffic đang có mức tăng nhanh. Tuy vậy những con số này chỉ đề cập đến các chuyển đổi last-click. Trong thực tế, khách hàng khó có thể tìm thấy thương hiệu yêu thích và thực hiện chuyển đổi thông qua organic traffic.

46% lượt tìm kiếm sản phẩm đều bắt đầu trên Google. Vì vậy organic traffic và doanh thu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau nên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng là một động lực để thúc đẩy doanh thu. Hãy theo dõi các mẹo dưới đây để tìm hiểu cách tăng doanh số e-commerce của bạn thông qua SEO nhé.

Content Outline là gì? Cách lên Content Outline cho bài viết chuẩn SEO? - Phần 2
Cập nhật 8 xu hướng SEO mới nhất 2021 (phần 1)

Bình luận bài viết