Website chất lượng trong mắt Google là như thế nào?

Website chất lượng trong mắt Google là như thế nào?

09/11/2022

Nếu bạn đang quản trị hoặc thiết kế Website, chắc chắn bạn sẽ muốn tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “Google đánh một Website chất lượng dựa vào những tiêu chí nào?”. Hiện nay, Google đánh giá một Website chất lượng dựa vào rất nhiều tiêu chí và yếu tố khác nhau, sau đây là một số tiêu chí mà bạn đọc có thể tham khảo.

Nội dung của bài viết phải đầy đủ

Nội dung của bài viết trên Website bao gồm rất nhiều yếu tố như: số lượng từ ngữ của bài viết, các media được sử dụng trong bài viết,….Độ dài của bài viết được đăng tải trên Website là tiêu chí cơ bản và dễ đo lường nhất để Google có thể đánh giá trang Website của bạn.

Một số nghiên cứu cho rằng nếu bài viết của bạn có độ dài trên 1890 từ sẽ tốt nhất và được Google đánh giá cao. Bởi vì những bài viết trên 1890 từ sẽ có thể được người đọc chia sẻ nhiều hơn, thời gian đọc bài trên Website lâu hơn, nội dung được thể hiện cũng chuyên sâu hơn và sẽ mang lại lợi thế cho trang Website của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những bài viết trên Website có độ dài dưới 1890 từ chắc chắn bị đánh giá thấp, nhưng sẽ không có lợi thế bằng những bài viết có số lượng từ lớn hơn.

Nội dung của bài viết trên Website đầy đủ

Đồng thời, bài viết trên Website của bạn cần có các media như: video, hình ảnh,…Bởi vì như vậy sẽ gây được chú ý với người đọc và thứ hạng của Website trên Google sẽ được đánh giá cao hơn.

Nội dung mới lạ, cập nhật

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp sau khi nhận trang Web từ bên thiết kế cung cấp và sau đó không quan tâm đến hoạt động quản trị trang. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, hoạt động quản trị trang đóng vai trò rất quan trọng góp phần vào việc tăng chất lượng trang Website của bạn trong mắt Google.

Trang Website có nội dung liên tục được cập nhật, đổi mới sẽ khiến cho người đọc cảm thấy hứng thú; thời gian ở lại trang Website sẽ lâu hơn, tương tác và chia sẻ trang Web nhiều hơn. Điều này sẽ khiến thứ hạng của Website được nâng cao hơn và Website sẽ có sự uy tín cao hơn.

Số lượng comment và lượt chia sẻ bài viết

Để có thể đánh giá một trang Website có chất lượng tốt hay không, Google đã dựa vào tiêu chí đánh giá là số lượt tương tác của bạn đọc trên trang Website đó. Nếu một trang Website có nhiều lượt comment và bình luận sẽ góp phần nâng cao xếp hạng của Website trên Google và tạo dựng được lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Ngữ pháp, chính tả của bài viết trên Website

Google đánh giá chất lượng Website của doanh nghiệp dựa trên yếu tố ngữ pháp và chính tả của bài viết trên Website. Bài viết đăng trên Website của doanh nghiệp cần đảm bảo đúng chính tả và không bị sai về cấu trúc ngữ pháp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần lưu ý không nên sao chép nội dung ở những trang Website khác để có thể tạo dựng được nét đặc trưng Website của doanh nghiệp. Từ đó, trang Website của công ty sẽ có lợi thế, Google sẽ đánh giá trang Website của bạn cao hơn.


Tốc độ website là gì và đặc điểm như thế nào?
Bao nhiêu lâu website đạt thứ hạng cao trên máy tìm kiếm?

Bình luận bài viết