Làm thế nào để tăng doanh số thông qua SEO
Xây dựng brand awareness thông qua các non-branded keyword
Các branded keyword sẽ chuyển đổi tốt hơn bởi vì những khách hàng đó đang đặc biệt tìm kiếm công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu chỉ chú tâm vào đó trong chiến lược SEO của bạn thì bạn sẽ không bao giờ có thể mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình.
Ưu điểm mà SEO là khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn đến với những khách hàng mới đang tìm kiếm các giải pháp mà bạn cung cấp. Nhờ đó, bạn sẽ có thể mở rộng thị phần của mình và những khách hàng mới đó sẽ bắt đầu sử dụng các tìm kiếm gắn với thương hiệu. Các non-branded keyword cũng có thể giúp bạn duy trì mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất (top-of-mind) đối với các khách hàng hiện tại đã khám phá lại nội dung của bạn thông qua organic search.
Nhắm mục tiêu đến toàn bộ conversion funnel (phễu chuyển đổi) với SEO
Đa số các kênh digital marketing đều nhắm mục tiêu đến một hoặc hai giai đoạn trong phễu chuyển đổi(nhận thức, cân nhắc và quyết định).
Ví dụ: social media có tác động mạnh đối với các đối tượng khách hàng đang trong giai đoạn nhận thức. Nhưng nó có thể hạn chế với những đối tượng mục tiêu đó trong giai đoạn quyết định. Đối với Paid search thì ngược lại. Nó có tác động mạnh trong các giai đoạn mua hàng và cân nhắc, nhưng nó không hiệu quả trong việc tiếp cận các khách hàng mới ở phần đầu của conversion funnel (phễu chuyển đổi).
Một trong những cách hay nhất để tăng doanh số e-commerce đó là sử dụng SEO vì nó tác động ở cả ba giai đoạn. Phân loại các từ khóa phù hợp với từng giai đoạn. Nghiên cứu những điều mà khách hàng tìm kiếm trong từng giai đoạn, bạn sẽ có dữ liệu tốt nhất để bắt đầu chiến lược tối ưu hóa toàn bộ phễu.
word-image-43
Hãy chú trọng vào các long-tail keyword
Hơn một nửa số lượt tìm kiếm của người dùng là các long-tail keyword. Vì vậy, bạn nên thêm các long-tail keyword vào chiến lược marketing của mình để mở rộng đối tượng tìm kiếm và nhắm mục tiêu đúng. Các từ khóa cụ thể này có mức độ cạnh tranh thấp và mục đích mua hàng cao. Trong chiến lược content nên chèn các longtail keyword để mở rộng mạng lưới khách hàng.
Tăng khả năng tìm kiếm bằng cách sử dụng Google Trends
Việc ngữ cảnh hóa cho dữ liệu là điều bắt buộc phải làm ngay cả đối với những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Đó có thể là một từ khóa có volume tìm kiếm (search volume) hàng tháng cao đã đạt đỉnh về mức độ phổ biến. Hoặc là một từ khóa có volume tìm kiếm thấp nhưng có mức độ phổ biến đang không ngừng tăng lên.
Sự phổ biến về lượt tìm kiếm của các từ khóa thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn cần biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên của các từ khóa trong việc đẩy SEO. Hãy sử dụng Google Trends khi nghiên cứu từ khóa nó giúp bạn nhận ra điều gì là đang phổ biến. Hãy sử dụng tính năng “Truy vấn có liên quan” để phát hiện các tìm kiếm tương tự với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Khi bạn đã phát hiện ra một xu hướng, hãy xem xét có thích hợp sử dụng trong SEO không nhé! Hãy viết các nội dung tối ưu và có giá trị liên quan đến xu hướng mà các đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này giúp nội dung của bạn hay hơn đối thủ cạnh tranh và cho phép bạn tận dụng các cơ hội từ khóa giá trị trước khi chúng tăng volume tìm kiếm trong tương lai.
Có ngay thông tin khi khách hàng cần
Một ưu điểm nổi bật khác của SEO là khi đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm một giải pháp thìbạn có thể đưa ra giải pháp một cách chính xác ngay khi họ muốn.Việc mang đến thông tin cho khách hàng tại bất cứ đâu không chỉ là hiển thị trong các kết quả chính của Google, mà điều đó còn có nghĩa là trên YouTube, các website trong ngành, podcast, các website đánh giá, v.v..
Retarget organic traffic bằng quảng cáo có trả phí (paid ads)
Hãy tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn bằng các quảng cáo retargeting. Retargeting là một cách đơn giản và hiệu quả để tận dụng tất cả các organic traffic bằng cách giữ các khách truy cập lại trong “phễu”.
Hãy cố gắng làm cho các chiến dịch remarketing của bạn phù hợp với từng giai đoạn phễu. Khi ai đó thực hiện tìm kiếm và truy cập vào một trong các trang của bạn, bạn hãy tạo các quảng cáo nhằm khuyến khích khách hàng đi đến bước tiếp theo một cách hợp lý.